Menu

ஊட்டச்சத்து பிரிவுக்கு வருக

சுகாதார அமைச்சின் சார்பாக நாடு முழுவதும் ஊட்டச்சத்து தலையீடுகளை ஒருங்கிணைப்பதற்கான மைய புள்ளியாக ஊட்டச்சத்து பிரிவு உள்ளது. மேலும் ஊட்டச்சத்து நடவடிக்கைகளை மேற்கொள்ள தொடர்புடைய பிற அமைச்சகங்கள், மேம்பாட்டு பங்காளிகள் மற்றும் அரசு சாரா நிறுவனங்களுக்கு நாங்கள் ஒத்துழைப்பு வழங்குகிறோம். தேசிய ஊட்டச்சத்து கொள்கை, தொடர்புடைய உத்திகள் மற்றும் வழிகாட்டுதல்கள் உள்ளிட்ட ஊட்டச்சத்து தொடர்பான கொள்கைகளை மேம்படுத்துவதும் செயல்படுத்துவதும் எங்கள் முக்கிய பொறுப்பாகும். ஊட்டச்சத்து மேம்பட்ட தேசத்தை உருவாக்கி இலங்கை குடிமக்களுக்கு சேவை செய்ய ஊட்டச்சத்து பிரிவு மிகவும் கடினமாக உழைத்துள்ளது.

ஊட்டச்சத்து பிரிவின் அதிகாரப்பூர்வ வலைத்தளத்தைத் தொடங்குவது

சுகாதார அமைச்சில் ஊட்டச்சத்து தொடர்பான அனைத்து நடவடிக்கைகளையும் ஒருங்கிணைப்பதற்கான மைய புள்ளியாக ஊட்டச்சத்து பிரிவு உள்ளது. எங்கள் வலைத்தளத்தை 2020 டிசம்பர் 10 ஆம் தேதி தொடங்குவதில் நாங்கள் மகிழ்ச்சியடைகிறோம்.

இந்த ஆன்லைன் தளமானது இலங்கைக்கும் அப்பால் கூட, பறந்த அளவிலான பார்வையாளர்களுக்கு ஆரோக்கியமான உணவு தேர்வுகளை ஊக்குவிக்கின்ற ஒரு நம்பகமான தகவல் மூலமாக செயல்படும். உணவு அடிப்படையிலான உணவுசார் வழிகாட்டுதல்கள் ஆரோக்கியமான உணவு விருப்பங்களை ஊக்குவிப்பதில் அடித்தளத்தை அமைக்கின்றன; இவ் வலைத்தளம் FBDG செய்திகளை மிகவும் சுருக்கமாக எளிமைப்படுத்தப்பட்ட முறையில் கூறுகின்றது. தேசிய அளவிலான நிபுணர்களினால் கட்டாய ஊட்டச்சத்து சிக்கல்களைத் தீர்ப்பதற்கும் அவர்களின் நேரடி வழிகாட்டுதல்களைப் பெற்றுக்கொள்வதற்கும் இந்த வலைத்தளம் சமூகத்திற்கான ஒரு நுழைவாயிலாக இருக்கும்.

உணவு அடிப்படையிலான உணவு வழிகாட்டுதல்கள்: ஆரோக்கியமான உணவுப் பழக்கம் மற்றும் வாழ்க்கை முறைகளை வளர்ப்பதற்கு பொது உணவு மற்றும் ஊட்டச்சத்து, சுகாதாரம் மற்றும் விவசாய கொள்கைகள் மற்றும் ஊட்டச்சத்து கல்வித் திட்டங்களுக்கு ஒரு அடிப்படையை நிறுவ கலாச்சார ரீதியாக பொருத்தமான சான்றுகள் சார்ந்த பரிந்துரைகள்.

14 வழிகாட்டுதல்கள்

  1. சரியான அளவை சமன் செய்யும் உங்கள் அன்றாட உணவுக்கு வண்ணத்தைச் சேர்க்கவும்.
  2. சுத்திகரிக்கப்பட்ட தானியங்கள் மற்றும் அவற்றின் தயாரிப்புகளுக்கு பதிலாக பர்போல்ட் அல்லது குறைவான மெருகூட்டப்பட்ட அரிசி, முழு தானியங்கள் மற்றும் அவற்றின் தயாரிப்புகளை சாப்பிடுங்கள்.
  3. தினமும் குறைந்தது இரண்டு காய்கறிகள், ஒரு பச்சை இலை காய்கறிகள் மற்றும் இரண்டு பழங்களை சாப்பிடுங்கள்.
  4. ஒவ்வொரு உணவிலும் பருப்பு வகைகளுடன் மீன் அல்லது முட்டை அல்லது மெலிந்த இறைச்சியைச் சேர்க்கவும்.
  5. புதிய பால் அல்லது அதன் புளித்த பொருட்கள் வேண்டும்
  6. தினமும் ஒரு சில கொட்டைகள் அல்லது எண்ணெய் விதைகளை சாப்பிடுங்கள்.
  7. உப்பு நிறைந்த உணவுகளை கட்டுப்படுத்துங்கள் மற்றும் உணவில் உப்பு சேர்க்கலாம்.
  8. சர்க்கரை பானங்கள், பிஸ்கட், கேக்குகள், இனிப்புகள் மற்றும் இனிப்புகளைக் கட்டுப்படுத்துங்கள்.
  9. தண்ணீர் ஆரோக்கியமான பானம்: நாள் முழுவதும் 8 முதல் 10 கிளாஸ் (1.5 - 2.0 லிட்டர்) குடிக்கவும்.
  10. சுறுசுறுப்பாக இருங்கள்: ஒவ்வொரு நாளும் குறைந்தது 20 நிமிடங்களுக்கு உடற்பயிற்சிகளில் ஈடுபடுங்கள்.
  11. ஒவ்வொரு நாளும் 7-8 மணி நேரம் தொடர்ந்து தூங்குங்கள்.
  12. சுத்தமான மற்றும் பாதுகாப்பான உணவை உண்ணுங்கள்.
  13. புதிய மற்றும் வீட்டில் சமைத்த உணவை உண்ணுங்கள்: பதப்படுத்தப்பட்ட மற்றும் தீவிர பதப்படுத்தப்பட்ட உணவுகளை வரம்பிடவும்.
  14. தொகுக்கப்பட்ட உணவின் லேபிள்களை எப்போதும் படிக்கவும்.

வரவிருக்கும் நிகழ்ச்சிகள்

சுகாதார அமைச்சின் ஊட்டச்சத்து பிரிவின் வரவிருக்கும் திட்டங்கள்

உணவு அடிப்படையிலான உணவு வழிகாட்டுதல்கள்

லோரெம் இப்சம் என்பது அச்சிடும் போலி உரை.

மேலும் வாசிக்க

எனது BMI என்றால் என்ன?

பல்வேறு பதிப்புகள் பல ஆண்டுகளாக உருவாகியுள்ளன, சில நேரங்களில் தற்செயலாக, சில நேரங்களில் நோக்கத்திற்காக (ஊசி செலுத்தப்பட்ட நகைச்சுவை மற்றும் மேலும் வாசிக்க